CategoriesNews

Mật hoa dừa Sokfarm doanh nông trẻ đưa tài nguyên bản địa vươn xa

chang-duong-khoi-nghiep-của-sokfarm, mat-hoa-dua-sokfarm, khoi-nghiep, SME-tra-vinh, canada, cau-chuyen-thanh-cong

Trong “làn sóng” người trẻ về quê khởi nghiệp nông nghiệp (doanh nông trẻ) đang có những người chú trọng đến việc nâng cao giá trị nguồn tài nguyên bản địa. Và “chìa khoá” để các doanh nông trẻ đưa tài nguyên bản địa rộng đường xuất khẩu thì yếu tố “sống còn” là phải hiểu rõ thị trường, có sự sáng tạo, đưa công nghệ vào chế biến nhằm tạo nên những sản phẩm mới “bắt khớp” với người tiêu dùng quốc tế.

Hành trình khởi nghiệp của Sokfarm

Để tài nguyên bản địa rộng đường xuất khẩu đòi hỏi các doanh nông trẻ phải hiểu rõ thị trường, có sự sáng tạo, đưa công nghệ vào chế biến nhằm tạo nên những sản phẩm mới “bắt khớp” với người tiêu dùng quốc tế.

Anh Phạm Đình Ngãi đã có những chia sẻ thực tế với VNBusiness: hiện nay công ty có hơn 70 hộ nông dân tham gia trong mô hình liên kết, với 20 ha dừa đạt tiêu chuẩn hữu cơ USDA (Chương trình hữu cơ quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ), mức thu nhập của nông dân là 15 – 25 triệu/tháng. 

Kể từ khi tham gia mô hình liên kết thu mật hoa dừa, người nông dân đã cải thiện được thu nhập đáng kể

Là người luôn trăn trở làm sao để khai thác những giá trị mang tính tài nguyên bản địa như mật hoa dừa – một trong những sản phẩm truyền thống từ lâu đời của đồng bào Khmer ở Trà Vinh (tỉnh có diện tích dừa lớn thứ 2 của Việt Nam nhưng chưa có chỗ đứng trên thị trường cũng như chưa có nhà máy chế biến dừa), anh Ngãi lặn lội sang Philippines, Thái Lan để học kỹ thuật trồng dừa, đặc biệt là công đoạn “mát xa” bông và thu mật.

Không chỉ khai thác mật hoa dừa một cách hiệu quả mà anh Ngãi còn đưa được công nghệ chế biến vào nhằm nâng cao giá trị của tài nguyên bản địa như mật hoa dừa.

Công nghệ chế biến được đưa vào nhằm nâng cao giá trị của tài nguyên bản địa

Anh Ngãi nhấn mạnh “công nghệ chính là cầu nối để đưa sản phẩm tài nguyên bản địa đến tay người tiêu dùng trong nước và hướng đến Xuất khẩu.

Hơn thế nữa, để khai thác hiệu quả những giá trị từ tài nguyên bản địa thì phải cho những người tham gia trong chuỗi giá trị những lợi ích lớn, từ đó tạo sự gắn kết chặt chẽ.

Để đạt được thành công đến thời điểm hiện tại, Anh Phạm Đình Ngãi và Chị Thạch Thị Chal Thi (vợ anh Ngãi) người đồng hành, đồng sáng lập và phát triển thương hiệu Mật hoa dừa Sokfarm đã tâm huyết với việc đưa tài nguyên bản địa vươn xa trên thị trường xuất khẩu, đưa nông sản Việt vươn lên một tầm cao mới.

Mật hoa dừa Sokfarm chinh phục thị trường tiêu dùng khó tính Nhật Bản

Sokfarm Coconut Nectar xin cảm ơn sự theo dõi và đồng hành của Quý khách hàng, các Nhà phân phối, đại lý… đã luôn yêu thương, tin tưởng và đồng hành vùng với với Sokfarm trên chặng đường gõ hoa thu mật, đó là nguồn động lực lớn lao để Sokfarm sải cánh vươn xa trên thị trường Quốc Tế.

NGUỒN: VNBUSINESS

 

Xem thêm: TẠI ĐÂY

chang-duong-khoi-nghiep-của-sokfarm, mat-hoa-dua-sokfarm, khoi-nghiep, SME-tra-vinh, canada, cau-chuyen-thanh-cong
Leave a Reply