CategoriesNews

Mật hoa dừa Sokfarm đón tiếp đoàn chuyên gia nghiên cứu về thích ứng xâm nhập mặn

Một ngày nhiều ý nghĩa và thêm động lực khi Mật hoa dừa Sokfarm được đón đoàn chuyên gia từ dự án Mekong Salt Lab tham quan và tìm hiểu chuỗi giá trị mật hoa dừa Sokfarm đóng góp như thế nào vào tăng cường khả năng thích ứng xâm ngập mặn của nông dân tại Trà Vinh.

Dự án nhằm mục tiêu thành lập Phòng thí nghiệm Muối/ nước mặn của khu vực Mê Kông tại Trường Đại Học Trà Vinh. Đây là một trung tâm kết hợp chuyên môn trong nước và quốc tế với mục tiêu đào tạo nông dân ở Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Mekong thích ứng với điều kiện nhiễm mặn của hệ thống đất và nước.

 

Mekong Salt Lab như một trung tâm chuyên môn về các kiến thức, kỹ thuật về thích ứng với độ mặn có thể phục vụ hiệu quả nhu cầu kiến thức và thực hành ứng dụng của nông dân và các bên liên quan trong nước và quốc tế.

Sokfarm quyết tâm nghiên cứu thành công nghề thu mật hoa dừa vì đây là ngành nghề phù hợp với tình hình xâm ngập mặn và biến đổi khí hậu mà miền tây đang gánh chịu.
 
Độ mặn 7-12 phần ngàn làm trái dừa rất ít đậu trái hoặc trái teo, năng suất không cao hoặc trái non rụng hết, nhưng ở độ mặn này chúng ta vẫn thu được mật hoa dừa.

Mô hình trồng dừa thu mật giúp tăng được giá trị kinh tế cho nông hộ từ 3 -5 lần. Ngành nghề thu mật hoa dừa giúp người nông dân giữ đất, không cần phải di cư đi khỏi quê hương của họ, cải thiện kế sinh nhai bền vững. 

Năm 2013, Tổ chức Lương Nông Quốc Tế (FAO) chứng nhận ngành nghề trồng dừa thu mật là một ngành nghề phát triển bền vững. Cây dừa có thể có thể chịu được độ mặn 4 – 10‰, thích nghi cao với biến đổi khí hậu hiện nay.

Tư vấn đặt hàng: http://m.me/sokfarmfanpage
Hotline: 0974 038 946
chang-duong-khoi-nghiep-của-sokfarm, mat-hoa-dua-sokfarm, khoi-nghiep, SME-tra-vinh, canada, cau-chuyen-thanh-cong
Leave a Reply