CategoriesNews

Chị Thạch Thị Chal Thi – Cô gái Khmer khởi nghiệp với Mật hoa dừa Trà Vinh

Tốt nghiệp Thạc sỹ ngành Công nghệ thực phẩm tại Đại Học Bách Khoa – ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh, chị Thạch Thị Chal Thi là nhà sáng lập và đưa mật hoa dừa Sokfarm đi khắp thế giới.

Với kiến thức chuyên môn, chị Chal Thi luôn tìm kiếm, nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm từ mật hoa dừa
Ý tưởng sản xuất các sản phẩm từ mật hoa dừa thương hiệu Sokfarm ra đời từ đầu năm 2018, khi dừa khô tại tỉnh Trà Vinh rớt giá thê thảm, có thời điểm 1200 trái dừa nhưng người nông dân chỉ có thu nhập được khoảng 2 triệu VNĐ. Chị xót xa cho bố mẹ và những người nông dân miền Tây. Điều đó, thôi thúc một Thạc sĩ công nghệ thực phẩm phải làm điều gì đó tăng giá trị cho cây dừa.
 
Concerned with these difficulties, Ms. Chal Thi – conceived the idea of developing coconut nectar products from the second largest coconut region of Vietnam. The end point of the great Mekong River. 
mat-hoa-dua-sokfarm, nong-nghiep-hanh-phuc, sokfarm
Với kiến thức chuyên môn, chị Chal Thi luôn tìm kiếm, nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm từ mật hoa dừa

Chị bắt đầu lên mạng tìm hiểu và biết các nước như: Thái Lan, Indonesia, Philippines… ngoài trồng dừa thu trái, còn thu mật từ hoa dừa bằng kỹ thuật mát-xa. Đáng nói, năm 2013 tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) cũng đã công nhận đường hoa dừa là chất tạo ngọt bền vững nhất thế giới, dựa trên 3 yếu tố là: Cải thiện kế sinh nhai, phù hợp với biến đổi khí hậu và tính bền vững của xu thế tiêu dùng. Từ một diện tích giống nhau, cây dừa có thể cho lượng đường cao hơn từ 50-70% so với cây mía.

 

“Vậy là thương hiệu Sokfarm Coconut Nectar ra đời. Sokfarm nghĩa là Nông Nghiệp Hạnh Phúc, với mong muốn nâng cao giá trị kinh tế với ngành nghề phát triển bền vững và tạo ra chuỗi sản phẩm đem đến sức khỏe cho người tiêu dùng. Doanh nghiệp hoạt động theo cách trân quý và biết ơn mọi thứ xung quanh. Hạnh phúc của những người nông dân là được leo cây dừa mỗi ngày, để thu những dòng mật ngọt” – chị Chal Thi bộc bạch chia sẻ.

Chị luôn tự hào khi giới thiệu về ngành nghề thu mật hoa dừa truyền thống của người Khmer

Mô hình đã tạo ra hướng đi mới cho ngành dừa Trà Vinh, giúp tăng được giá trị kinh tế cho nông hộ từ 2 – 3 lần, góp phần cải thiện kế sinh nhai tại địa phương và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp từ bản địa với chất lượng cao.

Mật hoa dừa Sokfarm tham gia ThaiFex 2022, giới thiệu và quảng bá nông sản bản địa, chất lượng hội nhập

Giai đoạn năm 2016 – 2021, chị Thạch Thị Chal Thi – Nhà sáng lập Mật hoa dừa Sokfarm vinh dự được Thủ tướng chính phủ trao tặng bằng khen công nhận thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm 2021, chị Chal Thi vinh dự được trao nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức

Ngày 30/11/2021 Mật hoa dừa Sokfarm vinh dự khi là Doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam đạt giải thưởng ASEAN Business Awards hạng mục Inclusive Business – Doanh nghiệp phát triển bao trùm.

Mật hoa dừa Sokfarm cám ơn sự tin yêu từ quý khách hàng, quý đối tác dành cho các sản phẩm từ mật hoa dừa. Tập thể Sokfarm lấy đó là động lực để cố gắng phát triển hơn từng ngày để tự hào mang sản phẩm Việt vươn tầm thế giới. 

 

Trân trọng!

Tư vấn đặt hàng: http://m.me/sokfarmfanpage
Hotline: 0974 038 946
chang-duong-khoi-nghiep-của-sokfarm, mat-hoa-dua-sokfarm, khoi-nghiep, SME-tra-vinh, canada, cau-chuyen-thanh-cong
Leave a Reply